Monday, September 1, 2008

huwhatt's happening ?!

It's the first day of September, the start of the long-time celebration of Christmas here in our country, Philippines. Malamig na naman ang simoy ng hangin at hmmm.. masaya na naman yung atmosphere because of "hanging habagat" :) . . nakakatuwalang alalahanin uLi yung past Christmases ko in our home with the whoLe family na andun and it's truly enjoyable and feastive .. it's a wonderful time to remember the birth of our Savior .. :) makauwi kaya ako sa amin this Christmas? I'm really, really hoping so..



Anyway, last Saturday di ako pumasok, and prior to that, nung gabi nanood kami ng Mr/Ms STI at umaga na kami nakauwi at nag-enjoy din naman ako . . I have to have that night out because sobra yung pressure sa house and I can't stand it all so it's a good break for me (aLthough tiring na din) hehe.. Kinaumagahan, umuLan so ang sarap ng tuLog ko to the point na di na ako makabangon ng higaan because my gosh! Sumama pakiramdam ko (feeLing ko Lang!) :p so nagpaalam ako agad na di ako makakapasok but I refrain myself to think of anything na makakapa-guiLty sa akin because I truLy deserved that break from everything db? It's been so long na din naman since I rest Lang sa maghapon, doing nothing but to rest and eat, watch TV .. yun Lang, basta aLthough upon waking up, inabot ako ng seLf-pity feeLing ko so kung ano-anong negativity yung pumasok sa isip ko buti na Lang na-revive ko yung sariLi ko from thinking any "bad" things and peopLe .. i don't wanna eLaborate on that issue kc nakakababa ng sariLi.. cheap! :p

i had another artwork na natapos last Friday Lang and natuwa talaga ako sa naging outcome.. It's my gift for myseLf, a simpLy reminder na I can aLways get up from the fall and stand up again and face all of them .. and all of those things na nakakasira ng system ko . . aLso, it's a way of making me love myseLf even more and never Letting other people to give me bad vibes because it's not worth my time nor my attention .. :)

Let's look at it ..


through these quotes talagang medyo nai-share ko na yung pagkatao ko because it refLects my thoughts, my ideas, as weLL as the phase in my Life that I am now living up.. sana inspiring din! :) kc ako tunay na na-inspire sa mga ito .. what a breather in my daiLy routine!

my dreams . .


Nung Saturday, napanood ko na pumunta sina LT sa Holy Land for a spirituaL heaLing at nainggit ako :) . . weeh! Eh kc nga db pangarap ko yun? hayy . . How i wish! (wish what?) hehe . . pero sana nga talaga maka-dalaw din ako dun at makaranas ng napakatinding spirituAL heaLing because i badLy needed that .. hmm.

music . . and concerts ..

I'm enjoying to hear talaga every Rihanna songs .. May bago siya ngayon na #1 na sa chart, yung take a bow .. magandang sabayan, nakakatuwa pa yung message :) top favorite ko siya since last week pa .. enjoy lang! tapos yung "our song" ni Taylor Swift at isa pang most favorite, "one step at a time" ni Jordin Sparks .. puro girLy songs! :) nahihiLig ako sa mga ganung genre nowadays..


well, isang nakakaLungkot na baLita at nakakapanghinayang na din.. At the middle of Eheads Reunion concert, inatake na naman si Ely Buendia and it's so sad! Shucks, inabot daw ng 60,000 yung naki-party and incLuded dun si superbianca :) who is a super fan din taLaga ng E-heads.. ako kc, nakikiLungkot Lang but I'm not reaLLy a fan.. di ko na siLa naabutan masyado eh! aLthough yung mga kuya's ko ay fan taLaga ng "the Beatles of the PhiLs." o db, sosyaL? hmm.. naLaman ko Lang yan sa wikipedia.. hehe! mas fan ako ng Rivermaya (d best!) Rico Blanco .. wohoo! :)


Kung malungkot man yun, may masaya din naman.. Very successfuL yung concert na Let's Celebrate sa Araneta.. Napanood namin kagabi at maganda, very entertaining.. yun Lang :) magagaLing ang mga kapuso .. gwapo pa! hehe . .

I did have fun writing this post and kahit papa'no nabawasan yung burdens and excessive grudges that I am deaLing with.. Gaya nga ng sinabi ko, "this will soon pass" so

smiLe lang tayo paLagi :)

No comments: